EN/TH
EN/TH
หน้าแรก>Khonthai 4.0 Academy>Map/Infographic/Boardgames>Chaos Boardgames
1 / 2
Chaos Boardgames
จำนวนผู้เข้าชม 1 ครั้ง,
จำนวนดาวน์โหลด 4 ครั้ง
ผู้เขียน : ผศ.ดร.พลรพี ทุมมาพันธ์ และคณะ

ผู้เล่นแต่ละคนจะได้รับบทบาทเป็นนักผจญภัยผู้มาตั้งรกรากบนเกาะ บนเกาะแห่งนี้จะมีโฉนดบ้านไว้เพื่อจับจอง 16 พื้นที่ ภารกิจของเกมนี้คือผู้เล่นแต่ละคนจะต้องจับจองพื้นที่เพื่อสร้างบ้านบนเกาะให้ได้มากที่สุด โดยในแต่ละรอบผู้เล่นจะต้องทอยลูกเต๋าเพื่อให้ได้ทรัพยากรในการสร้างบ้าน ในขณะเดียวกันก็จะมีสัตว์ประหลาดออกมาคอยทำลายบ้าน ในแต่ละรอบสิ่งที่ผู้เล่นสามารถเลือกทำได้คือ การสร้างบ้านการทำลายบ้านผู้อื่น และการฆ่าสัตว์ประหลาดที่คอยก่อกวน

การวางแผนและดำเนินกลยุทธ์เป็นสิ่งสำคัญของเกมนี้ หากไม่คิดวางแผนและร่วมมือกันฆ่าสัตว์ประหลาดที่ออกมา อาจส่งผลเสียหายทั้งต่อบ้านของตนเองและผู้เล่นคนอื่น ดังนั้นเมื่อจะทำอะไรต้องมีเป้าหมายที่ชัด หมั่นตรวจสอบเป้าหมาย และไม่ใช่ดันทุรังทำแต่ต้องมีกลยุทธ์ หาแนวทางที่หลากหลาย เช่น หาแนวร่วม หาวิธีการ หาทรัพยากร ฯลฯ เพื่อให้ไปถึงเป้าหมาย การคิดเชิงกลยุทธ์พร้อมกับการไตร่ตรองถึงผู้อื่นนี้เป็นคุณสมบัติที่จำเป็นต่อการดำเนินกิจกรรมจิตอาสา

ชุดบอร์ดเกม "Chaos" เป็น 1 ใน 6 เกมซึ่งเป็นผลผลิตจากโครงการเกมเสริมสร้างคุณลักษณะจิตอาสาของเด็กและเยาวชน โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พลรพี ทุมมาพันธ์ และคณะ เป็นผู้จัดทำขึ้น สนับสนุนโดยแผนงานคนไทย 4.0 สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ

Video สอนเล่นเกม: วิดีโอการเล่นเกม Chaos  

ดาวน์โหลดอุปกรณ์เล่นเกม:  อุปกรณ์เกม Chaos

หนังสือในหมวดหมู่เดียวกัน
ดูทั้งหมด >>